Giỏ hàng

Bản quyền sách kỹ năng giao tiếp bán chạy số 1 ở Nhật Bản

Bản quyền Con Sóc (SCC) giới thiệu đến quý vị bản quyền sách kỹ năng giao tiếp: Tại sao truyền đạt và tiếp nhận thông điệp lại khó khăn đến thế? Giải mã bản chất và giải pháp giao tiếp từ khoa học nhận thức. Đây là cuốn sách kỹ năng giao tiếp bán chạy số 1 tại các hiệu sách ở Nhật Bản

Cuốn sách sẽ được giới thiệu trong Sự kiện "Tuần Lễ Sách Khoa Học và Công Nghệ năm 2024" do SCC kết hợp với Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật tổ chức!

  • Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 10 năm 2024.

 

Bản quyền sách kỹ năng giao tiếp bán chạy số 1 ở Nhật Bản

Tên chính thức: 何回説明しても伝わらない」はなぜ起こるのか?

 

Bản quyền sách kỹ năng giao tiếp bán chạy số 1 ở Nhật Bản

  • Mutsumi Imai (Tác giả)
  • ISBN: 9784296000951
  • Phát hành: 13/5/2024
  • 304 trang
  • Khoa học nhận thức, tâm lý, kỹ năng, giao tiếp

 

Một cuốn sách bán chạy tại Nhật Bản, đã bán được hơn 30.000 bản chỉ trong tuần đầu phá hành

 

Cuốn sách Best-seller, bán chạy số 1 tại các hiệu sách ở nhật

Đã bán hơn 100.000 bản tính đến thời điểm hiện tại và doanh số vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mutsumi Imai

Tác giả Mutsumi Imai. Nguồn: Internet

Cuốn sách mới nhất được viết bởi tác giả Mutsumi Imai, tác giả đạt giải thưởng "Shinsho Taisho 2024" danh giá với tác phẩm "Gốc rễ của ngôn từ" The Essence of Language (Chuko Shinsho)! 

Mutsumi Imai giải thích lý do tại sao việc truyền đạt thông tin đôi khi trở nên quá khó khăn, ngay cả khi bạn cố gắng giải thích thông điệp nhiều lần. Vậy, làm thế nào để tránh bị hiểu sai thông tin từ người khác? Làm thế nào để truyền đạt suy nghĩ của mình một cách "chính xác"? Vấn đề không nằm ở "cách bạn nói" mà là "cách bạn phân tích suy nghĩ của đối phương".

Với kiến thức về khoa học nhận thức giải thích các nguyên nhân gây ra sự hiểu nhầm trong giao tiếp, cuốn sách phân tích:

  • Sự khác biệt về "khung nhận thức": Mỗi người đều có những trải nghiệm và kiến thức khác nhau, dẫn đến việc họ hiểu và diễn giải thông tin theo những cách khác nhau.
  • Những hạn chế của bộ nhớ não: Con người không thể ghi nhớ tất cả mọi thứ, và chúng ta có xu hướng chọn lọc thông tin để phù hợp với niềm tin và quan điểm cố hữu của mình.
  • Sự thiên vị nhận thức: xu hướng tiếp nhận thông tin dựa trên niềm tin và bỏ qua thông tin mâu thuẫn với những niềm tin đó.
  • Cách bạn diễn đạt thông tin có thể ảnh hưởng đến cách người khác hiểu nó.
  • Đồng thời, cuốn sách đưa một số lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện giao tiếp hiệu quả, dễ hiểu, ngay cả đối với những người không có kiến thức về tâm lý học.

Bản quyền sách kỹ năng giao tiếp bán chạy số 1 ở Nhật Bản

Mục lục:

  • Giới thiệu: Hướng dẫn của nhà khoa học nhận thức về bản chất của giao tiếp và các giải pháp giao tiếp
  • Chương 1: "Chỉ cần nói ra" có thể là "ảo tưởng"

Liệu con người có thực sự hiểu nhau bằng cách nói chuyện không? / "Nói ra" thực sự có nghĩa là gì?/ Những thách thức của những thông điệp chỉ bằng lời nói - Vấn đề về trí nhớ / Trí nhớ của con người có thể mơ hồ đến mức nào? / Suy nghĩ về cách đạt được "ý hiểu của người khác"

  • Chương 2: Khi "Nói chuyện không hiệu quả" hoặc "Những gì bạn nói không được tiếp nhận", điều gì đang thực sự xảy ra?

Xem xét "thông điệp nói ra" từ một góc độ khác / Lầm tưởng về việc "hiểu" như: Con người không thể trở thành "cỗ máy ghi nhớ"; Từ ngữ, cảm xúc và ký ức liên tục được lưu lại; Thành kiến về nhận thức ngăn cản suy nghĩ,...

  • Chương 3: Làm thế nào để "Nói → Được hiểu" và "Nghe → Hiểu"?

Cách áp dụng khoa học nhận thức vào công việc kinh doanh và cuộc sống hằng ngày / Suy nghĩ từ "góc nhìn của người khác" / Thuyết tâm trí (Theory of Mind) cần lưu ý trong kinh doanh / Siêu nhận thức (hay metacognition) để đàm phán hiệu quả trong kinh doanh / Giao tiếp dành cho những người hiểu được "quan điểm của người khác" / Mẹo để tận dụng cảm xúc trong giao tiếp / Tránh "hiểu lầm" và "lỗi giao tiếp",...

  • Chương 4: Chiến lược giao tiếp để vượt qua tình trạng "Không được hiểu" và "Không hiểu nhau"

Bạn có hiểu rõ về "Giao tiếp hiệu quả"? / 4 Đặc điểm của một "Chuyên gia giao tiếp"

-----

Liên hệ mua bản quyền sách:

Trung tâm giao dịch bản quyền Con Sóc

  • Điện thoại: 046 285 4663 - 84 903276959

  • Email: copyright.scp2@gmail.com