Ưu điểm và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu
27/03/23
Nhượng quyền thương hiệu (Franchise) là thuật ngữ để nói về một hình thức kinh doanh của cá nhân hay tổ chức nào đó được phép dùng thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay, vậy nó có những ưu, nhược điểm gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.
Ưu và nhược điểm của hình thức nhượng quyền thương hiệu
Dưới đây là một số ưu, nhược điểm khi sử dụng nhượng quyền thương hiệu mà bạn nên biết.
1. Ưu điểm
- Chất lượng thương hiệu được đảm bảo: chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Chính vì vậy mà hệ thống của chuỗi cửa hàng được nhượng sẽ được giám sát một cách nghiêm ngặt từ quy trình sản xuất đến chuyên môn. Bởi chỉ một bộ phận lỏng lẻo sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống thương hiệu.
- Giảm thiểu nhiều rủi ro: Khi được bên nhượng quyền thương hiệu cung cấp một cách bài bản về hệ thông kinh doanh. Việc cần làm của bạn là dành thời gian để định hình lại thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho bạn không phải “hao tâm tổn sức” đi xây dựng từ đầu và sẽ hạn chế được nhiều rủi ro đáng tiếc.
- Quy trình đào tạo được hệ thống hóa: Ngoài được nhượng về thương hiệu, bạn sẽ được hưởng toàn bộ những chương trình đào tạo nhân viên. Nhân viên sẽ được training một cách khoa học, bài bản. Chính điều này sẽ giúp bạn có được một đội ngũ nhân viên được đào tạo chất lượng cao và am hiểu tốt về thương hiệu mà bạn được nhượng.
- Nhận được sự hỗ trợ từ bên nhượng: Bên nhượng quyền thương hiệu sẽ hỗ trợ bạn từ A – Z. Từ việc pháp lý, thiết kế, trình bày đến các chiến lược marketing… mọi thứ đều được bên đơi tác hỗ trợ bạn một cách tối đa.
2. Nhược điểm
- Quyền điều hành thương hiệu bị hạn chế: Khi sử dụng hình thức kinh doanh này, bạn nhớ rằng mình không sở hữu thương hiệu này mà chỉ đang được phép kinh doanh dưới tên thương hiệu của người khác.Chính vì vậy, nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu của bên chủ nhượng thì rủi ro mất hợp đồng nhượng quyền là rất cao và mọi nỗ lực của bạn đều trở nên vô nghĩa.
- Gặp phải sự cạnh tranh trong hệ thống thương hiệu: Để kinh doanh hiệu quả, các chuỗi cửa hàng phải cạnh tranh khốc liệt để có thể đạt doanh thu theo yêu cầu mà bên nhượng đề ra.
- Thiếu tính sáng tạo: Bạn phải áp dụng và làm theo đúng quy trình mà bên nhượng cung cấp. Chính vì vậy, tính sáng tạo trong kinh doanh của bạn sẽ bị hạn chế.
Để được tư vấn và hỗ trợ giao dịch nhượng quyền thương hiệu, bạn có thể liên hệ chúng tôi tại đây.
- Văn phòng 1: P703, tòa B3.7 Hacinco, Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội
- Văn phòng 2: Phố sách 19/12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Hotline: 0932373282 - 0865346815
- Email: copyright.scp1@gmail.com (Cc truyenthong.scp4@gmail.com)
- Facebook: https://bit.ly/Facebook_DichvuxuatbanSCC