Giỏ hàng

Keigo Higashino tác giả tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản

Higashino Keigo tác giả tiểu thuyết trinh thám tài ba người Nhật Bản. Ông đã không còn xa lạ với độc giả tại Việt Nam, thông qua hàng loạt tác phẩm nổi tiếng.

1. Đôi nét về tác giả Keigo Hinoshima

keigo-hinoshima

Higashino Keigo (東野 圭吾 Đông Dã Khuê Ngô) (4/2/1958) là một tác giả người Nhật Bản được biết tới rộng rãi qua các tiểu thuyết trinh thám của ông. Ông từng là Chủ tịch thứ 13 của Hội nhà văn Trinh thám Nhật Bản từ năm 2009 tới năm 2013. Ông đã thắng giải Edogawa Rampo lần thứ 31 vào năm 1985 cho tiểu thuyết Hokago.

Higashino Keigo sinh ra ở Osaka. Sau khi tốt nghiệp Đại học Osaka với bằng Cử nhân kỹ thuật ngành Kỹ thuật điện, ông bắt đầu sáng tác tiểu thuyết trong khi vẫn tiếp tục làm công việc kỹ sư lại Nippon Denso Co. (hiện là DENSO) từ năm 1981. Ông đã thắng giải Edogawa Rampo, giải thưởng hàng năm dành cho các tác phẩm trinh thám chưa được xuất bản vào năm 1985 với tiểu thuyết Hōkago ở tuổi 27. Ngay sau đó, ông bỏ việc và bắt đầu chuyên tâm vào nghiệp sáng tác tại Tokyo.

Vào năm 1999, ông đã thắng Giải thưởng Văn học Trinh thám Nhật Bản cho tiểu thuyết Bí mật của Naoko, bản dịch tiếng Việt do Nhã Nam thực hiện. Năm 2006, ông giành giải Naoki lần thứ 134 với tác phẩm Phía sau nghi can X (Yōgisha X no Kenshin), giải thưởng mà ông đã từng năm lần được đề cử. Tiểu thuyết này đồng thời cũng chiến thắng tại giải Honkaku lần thứ 6 và được xếp đầu tiên trong danh sách Kono Mystery ga Sugoi! 2006 và 2006 Honkaku Mystery Best 10, danh sách các tiểu thuyết trinh thám được xuất bản tại Nhật Bản hàng năm.

keigo-hinoshima

Bản dịch tiếng Anh của Phía sau nghi can X đã được đề cử giải Edgar năm 2012 ở hạng mục Tiểu thuyết xuất sắc nhất và Barry Award năm 2012 ở hạng mục Tiểu thuyết đầu tay xuất sắc nhất.

Không chỉ viết tiểu thuyết trinh thám mà Higashino Keigo còn viết cả các tiểu luận văn học cũng như tác phẩm dành cho thiếu nhi. Mỗi tác phẩm của ông đều có phong cách khác nhau, nhưng nhìn chung ông thường hiếm khi đưa quá nhiều nhân vật vào một tác phẩm mà thường đào sâu vào tâm lý nhân vật.

Sau giải thưởng Kikuchi Kan lần thứ 71, nhà văn Higashino Keigo tiếp tục được trao tặng Shiju Hosho (Huân chương Ruy băng tím), theo công bố đầu tháng 11 năm 2023.

Đây là giải thưởng thường niên của Nhật Bản trao cho các các nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học thuật, thể thao, văn hóa và nghệ thuật.

2. Các tác phẩm nổi tiếng của Keigo Higashino

Ông đã có 11 tác phẩm được chuyển thể thành phim, hàng loạt tiểu thuyết trinh thám của Keigo Higashino đã bán ra hàng triệu bản trên toàn thế giới. Có thể kể đến một số tiểu thuyết nổi tiếng của ông tại Việt Nam như:

  • Giấc mơ tiên tri
  • Phía sau nghi can X
  • Bí mật của Naoko
  • Bạch dạ hành
  • Hoa mộng ảo
  • Ảo dạ
  • Phương trình hạ chí
  • Sự cứu rỗi của Thánh nữ
  • Ma thuật bị cấm
  • Án mạng mười một chữ

tieu-thuyet-cua-keigo-hinoshima

Các tác phẩm của Keigo Higashino đã được phát hành tại Việt Nam (Ảnh minh họa, nguồn: sưu tầm)

3. Giới thiệu bản quyền tiểu thuyết Gale Rondo của Keigo Higashino

gioi-thieu-ban-quyen-sach

  • Ngôn ngữ: Tiếng Nhật
  • Số trang: 372
  • Xuất bản : năm 2014
  • Thể loại: Văn học/Tiểu thuyết
  • ISBN: 9784408551487
  • Tất cả các ấn bản đã bán được hơn 1 triệu bản!!!
  • Được chuyển thể thành phim tại Nhật Bản vào năm 2016!!

Cuộc dạo chơi cuối cùng trên sườn dốc, đầy sự căng thẳng và những tràng cười sảng khoái cho đến tận trang cuối cùng.

Tìm vũ khí sinh học bị ẩn trong ngọn núi tuyết!

Một vũ khí sinh học có sức mạnh to lớn, K -55, đã bị đánh cắp từ một phòng thí nghiệm của trường đại học. Thủ phạm, kẻ tống tiền trường đại học, chết trong một vụ tai nạn ngay sau đó.

Nhà nghiên cứu trung niên Kuribayashi được ông chủ Togo ra lệnh đi thu hồi vũ khí sinh học. Chỉ dựa vào bức ảnh con gấu bông mà tên tội phạm để lại, anh và cậu con trai trung học cơ sở, Hideto, cùng đi đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Satozawa Onsen. Với sự giúp đỡ của Nezu-một người tuần tra dốc và vận động viên trượt tuyết Chiaki Seri-người mà anh gặp ở đó; Kuribayashi tìm kiếm chiếc K-55, nhưng có một bàn tay độc ác đã can thiệp… Vụ án xảy ra hai hoặc ba lượt trên sườn dốc, liên quan đến học sinh trung học cơ sở địa phương cũng như khách du lịch! Một tác phẩm mang tính giải trí khiến bạn phải cảnh giác cho đến trang cuối cùng. Vui vẻ và thú vị!

Kính mời qúy khách quan tâm đến bản quyền tiểu thuyết Gale Rondo, tham gia SỰ KIỆN GIỚI THIỆU BẢN QUYỀN SÁCH VĂN HỌC NHẬT BẢN

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: từ 8h – 17h30 ngày 14-15/12/2023
  • Địa điểm: Gian Trung Tâm Giao Dịch Bản Quyền Con Sóc - Phố sách 19/12, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ đặt lịch hẹn:

Để thuận lợi cho việc sắp xếp lịch hẹn, trao đổi giới thiệu riêng, Quý vị vui lòng xác nhận và đặt lịch hẹn gặp với chúng tôi qua email hoặc FORM ĐẶT LỊCH HẸN này.

Tham khảo thêm các cuốn sách bản quyền hay nhất, bán chạy nhất tại Nhật Bản tại đây.

Trân trọng cảm ơn!