Giỏ hàng

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

Đối với độc giả tuổi dậy thì, việc đọc sách không chỉ là một cách để giải trí, mà còn là một cơ hội để khám phá và phát triển bản thân. Dưới đây là bản quyền 10+ cuốn sách đa dạng thể loại: từ phát triển bản thân, kiến thức đến giáo dục giới tính, tâm lý tuổi dậy thì... SCC muốn gửi đến bạn.

Bản quyền 10+ cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

1. Little People, Big Dreams - Những con người nhỏ bé, những giấc mơ lớn lao

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Bestseller
  • 19x24cm
  • 32 trang

Được xuất bản ở 38 vùng lãnh thổ và bán được 9 triệu bản trên toàn thế giới!

Bản quyền có thêm các sản phẩm: sách bồi, hộp, thẻ, sách tô màu, sách hoạt động với nhãn dán và nhật ký!

Rất nhiều tựa trong series về các nhân vật nổi tiếng mới sắp được phát hành gồm: Lenny Henry, Kylie Minogue, Beyoncé, Usain Bolt, Stan Lee, và hơn thế nữa!

2. Calm: Mindful activities - Rèn luyện bình tĩnh: hoạt động cho tâm trí

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • 21,6x28cm
  • 96 trang

Cuốn sách giúp trẻ xác định và kiểm soát lo lắng một cách tích cực và đầy thú vị. Cuốn sách gồm những thông tin thực tế được thể hiện trực quan cùng các bài tập thực tế đi kèm.

Cải thiện sự khỏe mạnh cho tâm trí và giúp bạn nhỏ xây dựng những cảm xúc tích cực như sự tự tin và lòng biết ơn. Những hình minh họa hiện đại và vui nhộn từ họa sĩ minh họa từng đoạt giải thưởng Natalie Byrne sẽ thu hút đối tượng trẻ em từ 9-12 tuổi.

3. The Puberty Book - Sách cho tuổi dậy thì

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Non-fiction
  • 19x25cm
  • 64 trang

Một cuốn sách giáo dục, phân biệt giới tính trong độ tuổi dậy thì và quá trình trưởng thành, dành cho trẻ từ chín tuổi trở lên. Cuốn sách trả lời cho hàng tá câu hỏi mà trẻ thắc mắc về những gì xảy ra khi đến tuổi dậy thì. Phù hợp với thiết kế hiện đại, hình ảnh và nội dung cởi mở, mạnh mẽ và hấp dẫn.

Thúc đẩy sự tích cực của cơ thể và tôn vinh sự đa dạng.

Thích hợp cho trẻ tự đọc nhưng cũng là công cụ tuyệt vời để cha mẹ và người lớn cùng tương tác với trẻ về các chủ đề khó thảo luận.The Body Confidence Book

4. Cuốn sách giúp bạn tự tin về cơ thể

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Non-fiction
  • 13x20cm
  • 160trang

Ở tuổi 15, 60% những người trong chúng ta thiếu tự tin về cơ thể của mình. Đến nay, việc lớn lên với cảm giác không hài lòng với cơ thể của mình được xem là một chuyện bình thường.

Nhưng chúng ta không nhất thiết phải giữ suy nghĩ đó.

Trong cuốn sách mang tính đột phá này, nhà nghiên cứu tâm lý học, Giáo sư Phillippa Diedrichs, sẽ giúp bạn tôn trọng cơ thể mình và phá bỏ những áp lực xã hội độc hại mà chúng ta gặp phải hằng ngày. 

Từ những đánh giá về khuôn mặt và những kỳ vọng, chê bai về cơ thể nguy hiểm trên mạng xã hội, cho đến những áp lực mà bạn bè và gia đình đặt lên chúng ta, đừng để bản thân bạn phải chịu đựng chúng nữa. Giờ là lúc để chống lại những lý tưởng lỗi thời và tạo ra những cộng đồng tôn vinh sự đa dạng của cơ thể mỗi người.

5. We’ve Got This - Chúng tôi thấu hiểu: Sáu bước xây dựng siêu năng lực đồng cảm

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Non-fiction
  • 16x21cm
  • 128 trang hoặc 96 trang (có sẵn)

Cuốn sách được viết bởi Rashmi Sirdeshpande cùng EmpathyLab - tổ chức nghiên cứu sự đồng cảm hàng đầu của Vương quốc Anh, là cẩm nang thấu cảm cần thiết dành cho độc giả trẻ.

Chỉ với 6 bước đơn giản, người đọc sẽ tìm ra sự đồng cảm mình mong muốn, một siêu năng lực của con người và khám phá cách sử dụng sức mạnh này, bạn đọc sẽ thấy cuộc sống và thế giới xung quanh có thể trở nên tốt đẹp như thế nào.

Sức khỏe tâm thần của trẻ cũng quan trọng như sức khỏe thể chất nhưng đó không phải là điều mà mọi trẻ em đều được chỉ dạy hoặc được hỗ trợ. 

Việc khai thác sự thấu cảm và phát triển trí tuệ cảm xúc cho phép trẻ em và thanh thiếu niên phát triển khả năng phục hồi, thích nghi để đương đầu với những thăng trầm trong cuộc sống cũng như hiểu và đồng cảm với tâm trạng, cảm xúc và quan điểm của người khác. Cuốn sổ tay cần thiết này bao gồm:

  • Các bước đơn giản để dạy trẻ về sự thấu cảm một cách hứng thú
  • Những trường hợp điển hình mà trẻ em có thể liên hệ và học hỏi
  • Các bài tập và hoạt động giúp nâng cao hiểu biết về sự đồng cảm
  • Trích dẫn, lời khuyên và hỗ trợ từ các tác giả nổi tiếng

Với sự đóng góp của các tác giả nổi tiếng thế giới, bao gồm lời tựa của Sir Michael Morpurgo và những trích dẫn đầy cảm hứng về sự đồng cảm từ các tác giả bao gồm Cressida Cowell, Joseph Coelho, Nadia Shireen, Malorie Blackman, Jaqueline Wilson, Sue Cheung, Jen Carney, Manon Steffan Ros, Ben Davis, Patrice Lawrence, Abigail Balfe, Dom Conlon và SF Said, cuốn sách mang đến cho trẻ những phương pháp, sự tự tin và kiến thức để khai thác sức mạnh đặc biệt này.A Book of Brains and How They Work

6. Bạn và bộ não tuyệt vời: Sách về những bộ não và cách chúng hoạt động

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Non-fiction
  • Clive Gifford
  • 18x24cm
  • 80 trang

Một cuốn sách hấp dẫn chứa đầy những kiến thức chuyên sâu về cách bộ não kiểm soát hành động, phản ứng và cảm xúc theo những cách mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Tìm hiểu chất xám đang sống trong đầu bạn trong cuốn sách tuyệt vời này với những ví dụ bất ngờ và hình ảnh minh họa chi tiết, đưa bạn vào một chuyến nghiên cứu toàn diện bộ não của mình cũng như bộ não qua tự nhiên.

You & Your Strange Brain bao gồm sự kết hợp độc đáo giữa khoa học, lịch sử, ví dụ về thế giới tự nhiên, giải trí văn hóa và những câu chuyện đầy bất ngờ, tất cả đều tập trung vào não bộ, trí thông minh và khả năng học hỏi ở con người cũng như các động vật khác.

Khám phá lý do tại sao bạn không thể tự cù mình, tại sao người lớn lại thích những món ăn mà họ ghét khi còn nhỏ và tại sao một số sinh vật lẩn trốn lại có khả năng thu hút sự chú ý của các loài khác.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của tâm trí, các bộ phận của não, trí nhớ, ngôn ngữ, khả năng sáng tạo và vai trò của giấc ngủ. 

Các chủ đề khác được đề cập bao gồm cách bộ não cho phép bạn suy nghĩ, phán đoán và đưa ra các giả định cũng như cách não bộ đối phó với việc giải quyết vấn đề, nỗi sợ hãi, căng thẳng, ám ảnh và thậm chí cả ảo ảnh quang học. 

Cuốn sách thiết thực này là sổ tay hòa chỉnh về hoạt động của bộ não, một cơ quan được xem là phức tạp và quyền lực nhất trong toàn bộ thế giới tự nhiên!

7. So You Think You Know series - Series: Điều bạn biết không phải tất cả

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • 3 cuốn: về cơ thể người, về không gian, về khủng long 
  • Non-fiction
  • 19x25cm
  • 128 trang

Một series đầy thông tin thực tế dành cho trẻ em có niềm đam mê học tập. Mỗi tựa sách tập trung vào một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm và cung cấp cho trẻ mọi thứ chưa biết về lĩnh vực mình yêu thích. 

Một cách học thú vị và mang tính tương tác, mỗi cuốn sách có sự kết hợp giữa hình ảnh và hình minh họa. Ở cuối cuốn sách có một số tờ giấy in sẵn để bạn xây dựng mô hình của riêng mình.

8. The Skies Above My Eyes (Look Closer) - Những bầu trời phía trên tầm mắt tôi (2018)

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Best-seller

Bạn đã bao giờ nhìn lên bầu trời và tự hỏi điều gì đang xảy ra trên đó, nơi khuất xa khỏi tầm mắt bạn chưa? Hãy cùng thực hiện một cuộc hành trình lên không trung, xuyên qua bầu khí quyển, ra ngoài không gian vũ trụ và quay trở lại Trái đất trong cuốn sách minh họa phong phú này.

Vượt qua công nghệ thống trị bầu trời của chúng ta, từ máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, Bóng thám không cho đến vệ tinh, tàu lượn và khinh khí cầu. 

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

Khám phá các loài côn trùng và động vật bay vút lên bầu trời, khám phá các tầng khí quyển và du hành qua hệ mặt trời, đến tận các thiên hà xa xôi. Phần tiếp theo của “The Street Beneath My Feet” (T/D: Khu phố dưới chân tôi), cuốn sách đào sâu vào tâm Trái đất, cuốn sách với thiết kế mở rộng này có chiều dài ấn tượng hơn 2 mét, kích thích trí tò mò của trẻ.

Bắt đầu cuộc hành trình của bạn từ vỉa hè của một thành phố sầm uất. Nhìn xa hơn đèn giao thông, đường dây điện và các tòa nhà chọc trời. 

Mở tiếp để khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời do con người tạo ra mà bạn có thể thấy ở độ cao 12 dặm phía trên (một khí cầu thời tiết), 30 dặm phía trên (một tên lửa phóng một đầu mang khí cụ khoa học vào không gian), 62 dặm phía trên (đó là máy bay không gian và vệ tinh), 250 dặm phía trên (là Trạm vũ trụ quốc tế), 235.000 dặm phía trên (chúng ta đã đến Mặt trăng) và tiếp đó là Hệ Mặt trời mở ra trước mắt.

Xoay sang phía bên kia để vượt ra ngoài Hệ Mặt trời và khám phá hàng trăm tỷ thiên hà chứa đầy các ngôi sao và hành tinh xa lạ. 

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

Sau đó, cuộc hành trình quay trở lại qua những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời bắt đầu, bạn có thể thấy ở độ cao 6.200 dặm (sao chổi), ở độ cao 55 dặm (các thiên thạch bốc cháy khi chúng đi vào bầu khí quyển Trái đất), ở độ cao 7 dặm (một đám mây vũ tích mang theo sấm sét), 1 dặm phía trên (những đàn cò đang di cư) và đi xuống xuyên qua những ngọn núi, vượt qua các tầng cây, dơi và bướm, cuối cùng là đặt chân trở lại mặt đất, trong một khoảng rừng trống xanh cỏ, nơi bạn có thể ngả lưng và nghĩ về ý nghĩa của toàn bộ vũ trụ phía trên đầu bạn.

Từ những vệt phản lực cho đến đuôi sao chổi, hãy tận hưởng những quang cảnh tuyệt đẹp khi trên hành trình khám phá bầu trời.

Hãy tìm hiểu nhiều hơn nữa về thế giới với The Street Beneath My Feet (phát hành vào tháng 3 năm 2017) và The World Around Me (tháng 10 năm 2020), những cuốn sách trong series Look Closer.

9. It's OK Not to Be OK: A Guide to Wellbeing - Hướng dẫn để sống vui khỏe

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Dành cho độc giả từ 9 tuổi trở lên
  • 19x24cm
  • 64 trang
  • Tác Giả: Dr. Tina Rae

Cuốn sách thừa nhận và khám phá các rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến như trầm cảm, rối loạn ăn uống và lo âu. Tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này, lý do chúng xảy ra và khám phá các cách chăm sóc sức khỏe tâm thần trong thế giới chuyển động ngày càng nhanh chóng của chúng ta.

It's OK Not to Be OK sẽ giúp trẻ em và thanh thiếu niên nâng cao khả năng phục hồi để đương đầu với bất cứ điều gì cuộc sống đem đến để phát triển và trưởng thành khỏe mạnh, toàn diện. 

10. HẠNH PHÚC THẬT SỰ: Phát triển tư duy với 10 bài học triết học thay đổi cuộc sống từ Chủ nghĩa Khắc kỷ đến Thiền

Bản quyền 10 cuốn sách hay cho tuổi dậy thì

  • Ngày phát hành: 9/2024
  • Độ tuổi: 12 – 18
  • 176 trang
  • 12,9 x 19,81 cm

Serious Happy là cuốn sách hướng dẫn self-help thiết thực, khám phá 10 bài học thay đổi cuộc đời dựa trên lời dạy của các triết gia cổ đại.

Độc giả được khuyến khích khám phá Chủ nghĩa Khắc kỷ có thể cải thiện khả năng phục hồi tinh thần như thế nào; tác dụng xoa dịu, bình tĩnh của Thiền định; năng lực ra quyết định của Aristotle hay những ý tưởng nâng cao sự tự tin của các triết gia Chủ nghĩa khuyển nho (học thuyết triết học Hy Lạp cổ).

Khi còn trẻ, tác giả Ben Aldridge đã phải vật lộn với chứng lo âu và thiếu tự tin đến mức suy nhược cho đến khi ông phát hiện ra Chủ nghĩa Khắc kỷ và các triết lý khác giúp ông khôi phục lại sự cân bằng, bình yên và hài lòng với cuộc sống. 

Trong cuốn sách này, Ben chia sẻ hơn 20 thử thách rèn luyện bắt nguồn từ triết học cổ đại giúp tăng cường khả năng tập trung và sự tự tin của bạn, thúc đẩy tư duy phê phán, xây dựng khả năng phục hồi tinh thần và đón nhận hạnh phúc.

Các thử thách dựa trên những ý tưởng triết học cổ xưa - chẳng hạn như “tấn công sự xấu hổ”, đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn và trân trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cùng các nghệ thuật cổ xưa như Thái Cực Quyền, Khí Công và thiền định. 

Serious Happy chỉ ra cách khai thác sức mạnh từ triết học cổ xưa để đối phó với những căng thẳng và lo lắng trong thế giới ngày nay.

Hãy bình tĩnh, tự tin và (thật sự) hạnh phúc sau khi đọc cuốn sách này!

Những cuốn sách này không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là hướng dẫn cho sự phát triển và trưởng thành trong tuổi dậy thì. Hãy dành thời gian để khám phá và thấu hiểu thông qua những trang sách đầy ý nghĩa này nhé.

-----

Liên hệ mua bản quyền sách:

Trung tâm giao dịch bản quyền Con Sóc

  • Điện thoại: 046 285 4663 - 84 903276959

  • Email: copyright.scp2@gmail.com