Giỏ hàng

"Phép lạ vi mô - Sức mạnh chữa lành của enzyme" - Cuốn sách mang lại điều kì diệu cho sức khỏe của bạn

Bác sĩ Ellen W. Cutler và những chia sẻ về cuốn sách Phép lạ vi mô - Sức mạnh chữa lành của Enzyme.

Với tư cách là một bác sĩ, một người chữa bệnh, một giáo viên và một bậc cha mẹ, cơ hội để viết một cuốn sách về dinh dưỡng và sức khỏe enzyme là một giấc mơ trở thành hiện thực của tôi. Theo nghĩa đen, không một ngày nào mà tôi không đề cập đến dinh dưỡng enzyme hoặc chia sẻ nguồn cung cấp enzyme cá nhân của mình, thứ mà tôi luôn mang theo trong túi.

Nghiên cứu của tôi về dinh dưỡng và liệu pháp enzyme bắt đầu từ 20 năm trước, và enzyme đã trở thành một phần của chế độ dinh dưỡng hằng ngày của tôi kể từ đó. Các đồng nghiệp, sinh viên, gia đình và bạn bè của tôi gọi đùa tôi là Nữ hoàng Enzyme. Có lẽ không ai đam mê với chủ đề này như tôi hoặc có đủ khả năng để viết một cuốn sách về nó hơn tôi. Bao lâu nay, tôi vẫn nói với mọi người rằng enzyme sẽ trở nên nổi tiếng trong tương lai gần; trên thực tế, chúng sẽ được coi là loại thuốc mang tính cách mạng của thế kỷ 21. Giờ đây, thế kỷ 21 đã đến rồi, đây là thời điểm hoàn hảo để chia sẻ bí mật của chất bổ sung thần kỳ này.

Tôi đã chia sẻ với các bác sĩ trên toàn thế giới về một hệ thống mà tôi đã phát triển có tên là ECM, viết tắt của Ellen Cutler Method (Phương pháp của Ellen Cutler).

ECM có 4 thành phần, kết hợp với nhau giúp điều trị và ngăn ngừa thành công nhiều bệnh mãn tính làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Một trong 4 thành phần là liệu pháp enzyme. Trong các buổi hội thảo của mình, tôi luôn bắt đầu và kết thúc mỗi bài giảng về enzyme với 5 điểm sau đây, mà tôi gọi là Phép màu của enzyme trong cuộc sống.

• Enzyme tăng cường hệ thống miễn dịch để bạn không còn dễ bị ốm, đặc biệt là do vi rút cảm lạnh và cúm thông thường.

• Enzyme phục hồi sức sống và năng lượng mà bạn chưa từng có kể từ khi bạn còn là một đứa trẻ.

• Enzyme tái tạo vẻ đẹp và làm mới bạn từ bên trong, giúp tóc, móng và da trở nên khỏe mạnh, rạng rỡ và trẻ trung hơn.

• Enzyme cho phép bạn sử dụng tất cả các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, không chỉ mang lại sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng.

• Enzyme phục hồi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Bác sĩ Ellen W. Cutler

Khóa học về thần kinh cột sống đã mang đến cho tôi giải pháp để chăm sóc sức khỏe và thỏa mãn niềm yêu thích của mình đối với phương pháp tiếp cận y học toàn diện. Năm 1972, tôi đăng ký học tại Western States Chiropractic College ở Portland, Oregon. Để tự trang trải cuộc sống, tôi làm việc trong phòng cấp cứu vào ban đêm và đi học vào ban ngày. Tôi học từ 8 giờ sáng đến 3 giờ hoặc 5 giờ chiều, sau đó đi làm từ 6 giờ đến 11 giờ 30 phút. Về nhà, tôi học vài tiếng. Tôi gần như vẫn sống sót dù chỉ có một vài giờ ngủ mỗi ngày.

Với lịch học tập sinh hoạt căng như vậy trong thời gian dài, sức khỏe của tôi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Khi tôi đi khám, các bác sĩ luôn chẩn đoán tôi bị viêm ruột hoặc viêm loét đại tràng và kê cho tôi thuốc điều trị, hoặc không thì sau này sẽ phải phẫu thuật. Thuốc không phải là một lựa chọn của tôi vì tôi biết rằng chúng sẽ chỉ điều trị các triệu chứng mà không bao giờ xử lý tận gốc tình trạng bệnh của tôi.

Tôi đã thử tất cả các loại thực phẩm bổ sung, liệu pháp đại tràng và nhịn ăn. Mọi chất bổ sung dường như làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tôi. Mặt khác, nhịn ăn giúp giảm bớt phần nào, mặc dù chỉ là tạm thời. Tôi nhớ mình đã đọc một cuốn sách về thực đơn ăn uống với nho và sau đó thử thực hành theo đó trong 3 tháng. Tôi không thể tin rằng tôi đã cảm thấy tốt hơn nhiều như thế nào. Tôi thậm chí còn cân nhắc mua một vườn nho ở Thung lũng Napa của California để có thể có nhiều nho nhất. Không may là quá khó để nhanh chóng gắn bó với quả nho, chưa kể còn khá tốn kém. Tôi trở nên vô cùng mệt mỏi và bơ phờ, sụt cân rất nhiều, và thường xuyên bị viêm họng, cảm cúm. Tôi cũng nhớ mình đã bị lở miệng mãn tính vào thời điểm đó. Bây giờ tôi biết rằng hồi đó mình đã hoàn toàn bị suy dinh dưỡng.

Tôi đã cố gắng sống sót ở trường học trị liệu thần kinh cột sống và bắt đầu thực hành ở miền bắc California. Tôi tiếp tục tuân theo một thực đơn ăn uống rất hạn chế, mặc dù các triệu chứng đau đớn của tôi đã trở thành chuyện thường ngày. Sau một vài năm thực hành, tôi đăng ký vào một chương trình sau đại học về chỉnh hình để mở rộng kiến thức về các hướng nghiên cứu mới trong dinh dưỡng, cơ học cột sống, hiểu biết về tứ chi và các lĩnh vực khác có liên quan đến việc điều trị bệnh nhân của tôi. Tôi không hề biết rằng khóa học 3 năm, được tổ chức vào một ngày cuối tuần mỗi tháng này, đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi.

Trong giai đoạn này, tôi rất thân với một trong những người hướng dẫn. Khi tôi tâm sự với anh ấy về tình trạng của mình, anh ấy gợi ý tôi nên đọc về các loại enzyme và sau đó dùng thử một loại enzyme tiêu hóa từ thực vật, loại enzyme này sẽ hỗ trợ cơ thể tôi xử lý đường và tinh bột. Trước đây chưa từng có ai đề nghị với tôi điều này; trên thực tế, đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với cụm từ “bổ sung enzyme”.

Bởi tin tưởng vị bác sĩ, nhà nghiên cứu và người bạn xuất sắc này, tôi tin rằng lời khuyên của anh ấy đáng để tuân theo, và tôi đã uống enzyme đều đặn trước bữa ăn. Hai tuần sau khi tôi bắt đầu bổ sung, các triệu chứng viêm đại tràng của tôi đã biến mất. Vấn đề nhạy cảm với thức ăn, mệt mỏi, viêm họng, cảm lạnh, cúm và lở miệng, cũng vậy. Tôi đã là một con người khác, không còn dễ bị tổn thương trước những tình huống căng thẳng của cuộc sống. Cơ thể tôi có sức mạnh và sự kích thích để duy trì sự mạnh mẽ và cân bằng. Tôi đã được chữa khỏi, thực sự và vĩnh viễn.

Đó là 40 năm trước. Tôi tin rằng tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay nếu không tìm thấy các enzyme tiêu hóa từ thực vật. Tôi tự hứa với bản thân rằng tôi sẽ học mọi thứ trong lĩnh vực y tế về enzyme và sau đó hướng dẫn cho những người khác về sức mạnh của liệu pháp enzyme. Bây giờ tôi có cơ hội chia sẻ thông tin này với khán giả mà tôi tin rằng họ đã sẵn sàng lắng nghe. Không gì có thể thú vị hơn thế nữa.

- Trích lời tác giả: Bác sĩ Ellen W. Cutler-

Cuốn sách "Phép lạ vi mô - Sức mạnh chữa lành của enzyme" được Xuất bản thông qua dịch vụ Xuất bản của SCC. Chúng tôi rất vui vì được đồng hành cùng nhóm dịch giả để cùng hợp tác, thảo luận đưa cuốn sách này tới bạn đọc. Hi vọng cuốn sách "Phép lạ vi mô - Sức mạnh chữa lành của enzyme" sẽ giúp bạn đọc hiểu biết về Enzyme, các liệu pháp chữa trị cũng như tác dụng thần kì mà Enzyme mang lại cho sức khỏe, hệ miễn dịch và tuổi thọ của bạn.