Giỏ hàng

5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam - Phần 2

Ở Phần 1 chúng ta đã tìm hiểu về 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh phổ biến ở Việt Nam. Trong bài viết này, SCC sẽ cùng bạn tìm hiểu tiếp về 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam.

1. Lĩnh vực Thể Dục và Thể Thao

Sau thành công trong việc mở rộng chuỗi  phòng tập gym fitness và yoga của các thương hiệu nổi tiếng như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Hàng loạt các thương hiệu phòng tập từ nhỏ đển lớn được mở ở các thành phố lớn. Có thể thấy nhu cầu tập thể dục, thể thao ở Việt Nam ngày càng cao và khách hàng cũng bắt đầu chịu chi hơn lúc trước.

Đây là lĩnh vực có số vốn đầu tư ban đầu cao cho cơ sở vật chất và quản lý nhưng có thể thu lợi nhuận lâu dài và duy trì ổn định. Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ con đường dễ nhất, đó chính là tham gia vào các chuỗi nhượng quyền kinh doanh phòng tập nhỏ, vừa hay lớn tùy vào số vốn và đam mê kinh doanh bạn có được. Các phòng tập nhượng quyền như: GYM KingSport, Eurogym, 25 FIT, Yoga Secret Club, Yoga và Thiền Trái Tim Vàng,

2. Lĩnh vực thời trang

Sôi nổi nhất trong thị trường nhượng quyền được thể hiễn rõ nhất trong lĩnh vựa ẩm thực có thể kể đến những ông lớn như  Lotteria, KFC, Golden Gate, Redsun,... Trong xu hướng chung của nhượng quyền châu Á, các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sức khỏe, giáo dục và bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền . Và cuối cùng chúng ta không thể bỏ qua lĩnh vực thời trang. 

Giống như các lĩnh vực sức khỏe làm đẹp, thể dục thể thao, nhu cầu thời trang của người dân Việt Nam cũng rất đa dạng và phong phú ở các lứa tuổi, giới tính cũng như các phong cách thời trang riêng biệt từ công sở đến thời trang thể thao, đi chơi, dự tiệc... Việc lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với vóc dáng, mục đích của bản thân luôn là bài toán khó với tất cả mọi người.

Nếu bạn có đam mê và muốn tham gia lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi xin cung cấp đến bạn một vài tên thương hiệu thời trang uy tín và ăn nên làm ra trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAX, công ty thời trang Việt (VFC) với thương hiệu Ninomax, công ty thời trang Blue exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN, thời trang nam LODY, CELEB, Seven Uomo,...

3. Nhượng quyền chuỗi bánh mì

Bánh mì có lẽ là cụm từ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Được xem là một món ăn nhanh ngon nhất thế giới có nguồn gốc từ Việt Nam. Bánh mì từ lâu đã có nhiều hệ thống thương hiệu nổi tiếng xuất hiện khắp mọi nơi. Với xu hướng nhượng quyền kinh doanh hiện nay, chuỗi thương hiệu bánh mì nổi tiếng cũng không nằm ngoài xu hướng này. Với hình thức nhượng quyền cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu kinh doanh. Cùng mức chi phí ban đầu thấp, lại được hỗ trợ về việc quảng bá, thúc đẩy doanh số,... Nhượng quyền chuỗi bánh mì là mô hình kinh doanh nhanh chóng thu lại vốn, mang đến lợi nhuận cao và dễ dàng quản lý kinh doanh.

Một số thương hiệu chuỗi bánh mì thực hiện nhượng quyền đã và đang ngày càng phổ biến và thành công tại nhiều nơi như bánh mì Kebab Torki, bánh mì Má Hải, bánh mì que Pháp BMQ...

4. Nhượng quyền giặt ủi/ chỗ rửa xe

Song song cùng dịch vụ mua sắm, ăn uống. Nhu cầu về sinh hoạt của mỗi cá nhân cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, với lượng thời gian chật hẹp phải phân bổ cho công việc, học hành, các mối quan hệ cũng như nghỉ ngơi... vấn đề giặt ủi, rửa xe cũng trở nên khó khăn. Cửa hàng giặt ủi, rửa xe ngày càng xuất hiện nhiều hơn và kinh doanh thuận lợi.

Một số thương hiệu giặt ủi/chỗ rửa xe phát triển mạnh và thực hiện thành công việc nhượng quyền kinh doanh phải kể đến gồm có: Green leaf, Giặt là 247, Chuỗi rửa xe 5s, Rửa xe Vietwash...

5. Nhượng quyền gà rán/đồ ăn vặt

Thức ăn nha, đồ ăn vặt gà rán luôn nhận được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Ngành kinh doanh gà rán và đồ ăn vặt là một mảnh đất màu mỡ cho các chủ kinh doanh dễ dàng chăm bón để thương hiệu của mình phát triển mạnh mẽ.

Ngoài các thương hiệu gà rán/đồ ăn vặt lớn nhượng quyền thành công như Lotteria, KFC, Texas Chicken, Jollibee... Tại Việt Nam còn có thương hiệu Khoai lang lắc & Gà rán Mr. Thịnh cũng phát triển mạnh mẽ trong mô hình kinh doanh nhượng quyền kể trên.

Nếu bạn đang tìm đơn vị uy tín để

  • Tư vấn giao dịch nhượng quyền
  • Đại diện giao dịch 
  • Soạn thảo hợp đồng
  • Tư vấn, thương lượng các điều khoản hợp đồng
  • Thực hiện các thủ tục trước, trong và sau khi kí kết hợp đồng

Hãy liên hệ với TRUNG TÂM GIAO DỊCH BẢN QUYỀN - Công ty cổ phần Truyền thông và Văn hóa Con Sóc (SCC)

nhung-dieu-can-luu-y-khi-nhuong-quyen-thuong-hieu