Giỏ hàng

Các hình thức nhượng quyền phát sóng chương trình thể thao phổ biến

Các chương trình thể thao luôn là chủ đề nóng được các nhà đầu tư quan tâm. Có thể nói, chương trình thể thao chính là cỗ máy in tiền cho không chỉ nhà sản xuất mà cả nhà phân phối, phát sóng đến các cầu thủ... Ở bài viết này hãy cùng SCC tìm hiểu Các hình thức nhượng quyền phát sóng chương trình thể thao phổ biến nhé.

1. Phát sóng là gì

phat-song-la-gi

Phát sóng - động từ, trong tiếng Anh được dùng bằng từ broadcasting.

Theo Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2013, "Phát sóng là việc truyền âm thanh hoặc hình ảnh hoặc cả âm thanh và hình ảnh của tác phẩm, cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng đến công chúng bằng phương tiện vô tuyến hoặc hữu tuyến, bao gồm cả việc truyền qua vệ tinh để công chúng có thể tiếp nhận được tại địa điểm và thời gian do chính họ lựa chọn."

2. Các hình thức nhượng quyền phát sóng chương trình thể thao phổ biến

Quyền phát sóng có thể được thương lượng dưới dạng một gói duy nhất cho một lãnh thổ hoặc có thể được phân chia theo loại quyền và phương tiện truyền thông liên quan. Ví dụ, đối với truyền hình, hoặc chương trình phát sóng di động hoặc Internet. Ngay cả khi một gói duy nhất được đàm phán, việc cấp phép lại có thể dẫn đến sự phân nhỏ quyền. Các quyền có thể được phân chia như sau:

  • Phát sóng trực tiếp – quyền quan trọng và có giá trị nhất. Điều này thu hút khán giả truyền hình cao nhất, nhưng sự quan tâm giảm đột ngột khi sự kiện kết thúc;
  • Webcasting - phát trực tiếp trên Internet đang thu hút khán giả. Nhiều sự kiện - bao gồm Thế vận hội Olympic, Công thức 1 và các sự kiện quần vợt - được phát trực tiếp trên web và ở độ nét cao ở nhiều vùng lãnh thổ;
  • Phát sóng / phát trực tuyến bị trì hoãn - định dạng này vẫn thu hút lượng lớn khán giả;
  • Phát sóng trích đoạn nổi bật trong chương trình - thường được sử dụng cho mục đích thông tin, điều này đã trở thành một nguồn nội dung trực tuyến phổ biến. Người dùng trực tuyến có thể xem các điểm nổi bật ưa thích của họ theo yêu cầu.

3. Đơn vị tư vấn giao dịch bản quyền, nhượng quyền chương trình thể thao uy tín

Trong suốt 15 năm hoạt động, SCC tự hào là đơn vị uy tín tại Việt Nam thực hiện giao dịch bản quyền chương trình thể thao giữa các đối tác Việt Nam và quốc tế.

Với slogan "𝐓𝐮̛̣ 𝐡𝐚̀𝐨 𝐤𝐞̂́𝐭 𝐧𝐨̂́𝐢 𝐭𝐫𝐢́ 𝐭𝐮𝐞̣̂" - "𝐏𝐫𝐨𝐮𝐝 𝐨𝐟 𝐥𝐢𝐧𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐧𝐨𝐰𝐥𝐞𝐝𝐠𝐞", SCC đã thực hiện hàng ngàn giao dịch bản quyền, qua đó đưa những đầu sách, chương trình giáo dục, nội dung số từ những đối tác hàng đầu tại Mỹ, Châu Âu, Châu Á đến với Việt Nam. Với sứ mệnh xây dựng nền tảng, văn hóa tri thức và kiến tạo đổi mới tư duy của thế hệ mới, SCP luôn giữ vững vị trí là đơn vị giao dịch bản quyền chuyên nghiệp, là đối tác đáng tin cậy của mọi khách hàng trong và ngoài nước.

SCC đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế giao dịch thành công bản quyền các chương trình thể thao.

Liên hệ tư vấn: 

  • Fanpage Facebook: Truyền thông và Văn hóa Con Sóc

  • Văn phòng 1: P703, tòa B3.7 Hacinco, Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

  • Văn phòng 2: Phố sách 19/12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://squi-agency.vn/

  • Email: copyright.scp1@gmail.com (Cc truyenthong.scp4@gmail.com)