Giỏ hàng

Khuynh hướng sáng tác và xuất bản sách mới

Cùng SCC nhìn lại một số cuốn sách nổi bật trong giải thưởng Sách quốc gia năm 2023, được kỳ vọng sẽ tạo ra khuynh hướng sáng tác và xuất bản sách mới.

Khuynh hướng sáng tác và xuất bản sách mới 

Hai cuốn sách "Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên Hợp Quốc 1982 về luật Biển" và bộ sách "Chào Tiếng Việt" đã giành giải A giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6. 

Một tác phẩm có giá trị khoa học và thực tiễn, còn một tác phẩm là công cụ giúp trẻ em Việt kiều phát triển, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt. Thông qua Giải thưởng sách quốc gia, 41 tác phẩm đã được giới thiệu tới người đọc. Ngoài việc đề cao tính lan tỏa của tác phẩm, giải thưởng được kỳ vọng sẽ tạo ra khuynh hướng sáng tác và xuất bản mới.

xuất bản sách

xuất bản sách

Bí kíp phát âm đúng thanh điệu hay những đoạn hội thoại sinh động và nét vẽ trẻ thơ là những điều mà người đọc có thể bắt gặp trong cuốn sách "Chào Tiếng Việt" của tác giả Thụy Anh. Bộ sách đã ra mắt nhiều cộng đồng người Việt ở nước ngoài. "Chào tiếng Việt" còn góp phần kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam, giới thiệu những giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, cuốn sách của tác giả Bùi Công Quế chủ biên lần đầu tiên xây dựng cơ sở khoa học cập nhật phù hợp các quy chuẩn quốc tế được Liên Hợp Quốc chính thức công nhận để xác định ranh giới thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc 1982 về luật Biển. Do đó, cuốn sách được sử dụng chính thức trong quản lý biển đảo, phục vụ khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh và quốc phòng trên vùng biển Việt Nam.

xuất bản sách

Đây là 2 trong số 41 tác phẩm qua giải thưởng được giới thiệu tới người đọc. Mỗi cuốn sách có giá trị riêng và giải thưởng cũng là cách để những người làm công tác xuất bản tìm được những mảng đề tài mới.

Với nhiều đổi mới và hướng tới giá trị lan tỏa, năm 2024 được kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm hay và được người đọc đón nhận nhiều hơn.

Theo VTV.vn

Tìm dịch vụ xuất bản uy tín ở đâu?

tac-gia-co-the-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-tu-viec-xuat-ban-sach

Hiện tại, Công ty CP Truyền thông và Văn hóa Con Sóc (SCC.JSC) là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Giao dịch Bản quyền và dịch vụ Xuất bản CHUYÊN NGHIỆP & UY TÍN nhất tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đối tác thân cận của các nhà xuất bản trong nước và quốc tế. 

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản, chúng tôi cam kết:

  • Từ A-Z từ ý tưởng/ chưa có ý tưởng rõ ràng đến sở hữu những cuốn sách chất lượng quốc tế - Xuất bản trong nước, quốc tế.
  • Tối ưu thời gian thực hiện.
  • Tối ưu giải pháp xuất bản với chất lượng sản phẩm cao nhất.
  • Tối ưu nội dung và hình thức.
  • Tư vấn và thực hiện giải pháp tổng thể, tư vấn ra mắt sách, phát hành sách, PR - marketing.
  • Áp dụng cho tất cả các thể loại sách từ thiếu nhi, giải trí, marketing, tài chính,... đến chuyên ngành, chuyên khảo,...
  • Đặc biệt, với thế mạnh là đối tác của nhiều nhà xuất bản quốc tế, SCC.JSC hứa hẹn sẽ mang tới dịch vụ Xuất bản Quốc tế giúp các tổ chức, tác giả trong nước đăng bài báo, nghiên cứu, hay tác phẩm sáng tác xuất bản tại các Nhà xuất bản uy tín trên thế giới. 

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY

hoặc liên hệ trực tiếp với SCC.JSC tại: