Giỏ hàng

Tư vấn bảo vệ bản quyền, giao dịch nhượng quyền phim

1. Đại diện bản quyền là ai

Đại diện bản quyền literar/rights agent (đôi khi được gọi là đại diện xuất bản hoặc đại diện tác giả) là một đại diện/ đại lý thay mặt đại diện cho các Nhà xuất bản nhà văn, tác giả, nhân vật nổi tiếng và tác phẩm, thương hiệu, hình ảnh của họ, giới thiệu tác phẩm của họ tới các nhà xuất bản, nhà sản xuất phim, studio, hãng phim truyền hình, kênh ti vi, nhà trường, tổ chức giáo dục… đồng thời hỗ trợ giúp cho việc bán và thương thảo hợp đồng mua bán, sử dụng, chuyển nhượng bản quyền. 

Hầu hết các đại diện bản quyền thường đại diện cho các tiểu thuyết gia, kịch gia, và tác giả thể loại phi tiểu thuyết khác. Đại diện thương hiệu, hình ảnh bản quyền cũng đang là một xu hướng mới. Họ được trả một khoản phần trăm cứng (thường là 20% cho việc bán bản quyển ra nước ngoài và 10%- 15% bán trong thị trường nội địa) cho các giao dịch mà họ thương thảo thay cho khách hàng của mình. Hoặc tùy trường hợp trao đổi giữa các bên cụ thể. 

2. Đại diện bản quyền SCP

Trong suốt 15 năm hoạt động, Trung tâm Giao dịch Bản quyền Con Sóc (Squirrel Right Agency - SCP) tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam thực hiện giao dịch bản quyền phim và nội dung số giữa các đối tác Việt Nam và quốc tế.

Với slogan "Tự hào kết nối trí tuệ" - "Proud of linking knowledge", SCP đã thực hiện hàng ngàn giao dịch bản quyền, qua đó đưa những đầu sách, chương trình giáo dục, nội dung số từ những đối tác hàng đầu tại Mỹ, Châu Âu, Châu Á đến với Việt Nam. Với sứ mệnh xây dựng nền tảng, văn hóa tri thức và kiến tạo đổi mới tư duy của thế hệ mới, SCP luôn giữ vững vị trí là đơn vị giao dịch bản quyền chuyên nghiệp, là đối tác đáng tin cậy của mọi khách hàng trong và ngoài nước. 

 

Về mảng nội dung số, SCP là cầu nối giao dịch bản quyền phim từ các xưởng sản xuất phim hàng đầu thế giới từ phim truyền hình, đến phim điện ảnh, với các thể lọai phong phú như: phim lãng mạn, tình cảm, trinh thám, khoa học, phim hoạt hình...

Dưới đây là những tựa phim hoạt hình 3D đặc sắc đến từ xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Các tựa phim chủ yếu thuộc thể loại phiêu lưu, giả tưởng, với cốt truyện đặc sắc, hình ảnh vui nhộn, không chỉ giúp các bạn nhỏ có được những giây phút giải trí thú vị, mà còn học hỏi được nhiều bài học bổ ích về gia đình, tình bạn, nghị lực vượt qua khó khăn và ý thức bảo vệ môi trường...

 

3. List phim bản quyền tại SCC

Mùa hè này, hãy chào đón sự xuất hiện của loạt phim bản quyền hấp dẫn ở nhiều thể loại như:

  • Drama

  • Hài hước

  • Phiêu lưu

  • Hành động

  • Game Show

  • Tình cảm

  • Thiếu nhi

  • Anime

Theo dõi thêm các phim bản quyền tại kênh Youtube của SCC: TRUYỀN THÔNG VÀ VĂN HÓA CON SÓC