Giỏ hàng

Giới thiệu bản quyền truyện tranh phi hư cấu (Non-fiction)

Phi hư cấu (Non-fiction) là những nội dung có thật, thể hiện các sự kiện, sự vật,... trong thực tế. Trong series này, SCC sẽ giới thiệu bản quyền truyện tranh về vấn đề nóng của trái đất như: biến đổi khí hậu, động vật tuyệt chủng... Giúp độc giả nhí có nhận thức đúng đắn và nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

1. Truyện tranh phi hư cấu là gì?

Phi hư cấu, phi viễn tưởng hay phi giả tưởng (tiếng Anh: Non-fiction hoặc Nonfiction) là những nội dung (content) có thật, thể hiện các sự kiện, sự vật,... trong thực tế. Người tạo ra nội dung phi hư cấu cần đảm bảo được độ chính xác của các sự kiện, con người, hay thông tin mình trình bày. 

Nội dung Phi hư cấu được dùng để phân biệt với nội dung Hư cấu (giả tưởng) (Fiction). Nội dung hư cấu là những nội dung được sáng tạo hoàn toàn tự do, dựa trên tưởng tượng, chứa đựng những yếu tố không có trong thực tế,... 

Thuật ngữ này thường được dùng trong văn học, đặc biệt là trong văn xuôi. Phi hư cấu là một trong hai thể loại văn học chính bên cạnh hư cấu (giả tưởng). 

Giới thiệu bản quyền truyện tranh phi hư cấu (Non-fiction)

Các tác phẩm phi hư cấu viết về người thật, việc thật, thông tin thật. Còn các tác phẩm giả tưởng sẽ xử lý thông tin, sự kiện, và các nhân vật hoặc đã qua nhào nặn, thêm thắt từ thực tế (tưởng tượng một phần), hoặc hoàn toàn không có thật (tưởng tượng toàn phần).

Các khẳng định và mô tả trong nội dung của Phi hư cấu có thể chính xác, có thể không chính xác, cũng có thể đưa ra một nhận định đúng hoặc sai gây tranh cãi và để lại một dấu chấm hỏi trong chủ đề. 

Tuy nhiên, tác giả của các nhận định đó phải thực sự tin và trung thực với suy nghĩ của mình tại thời điểm đưa ra quan điểm; hoặc ít nhất, họ phải làm ra vẻ đó cho một thuyết phục khán giả như trong lịch sử hoặc theo kinh nghiệm thực tế. 

Báo cáo niềm tin của người khác trong một loại định dạng không nhất thiết phải là một sự chứng thực của cuối cùng tính xác thực của những niềm tin nó đơn giản chỉ cần nói, nó là sự thật mà mọi người tin tưởng họ (cho các chủ đề như thần thoại). 

Phi hư cấu cũng có thể được viết về viễn tưởng, thường được biết đến như phê bình văn học, cung cấp thông tin và phân tích về những tác phẩm khác. Hư cấu, không cần thiết phải viết văn bản, vì hình ảnh và phim ảnh cũng có thể có ý để cho một tài khoản thực tế của một chủ đề.

2. Giới thiệu bản quyền truyện tranh phi hư cấu (Non-fiction)

2.1. MISSION ANIMAUX EN DANGER (MISSION ENDANGERED ANIMALS) - Nhiệm vụ bảo vệ động vật bị đe dọa

Giới thiệu bản quyền truyện tranh phi hư cấu (Non-fiction)

  • Tác giả: Séverine De La Croix
  • Minh họa: Laurent Audouin & Thérèse Bonté
  • Kích thước: 23,5 x 34,8
  • 64 trang
  • Độ tuổi: 6+

1 triệu loài động, thực vật đang bị đe dọa: một cuốn sách để nhận thức và hành động

'Sự kiện tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu' diễn ra và thủ phạm chính là chúng ta, con người. Đa dạng sinh học đang gặp nguy hiểm! Cuốn sách này giúp trẻ hiểu rằng mỗi loài đều có vị trí riêng và chúng cần được tôn trọng cũng như bảo vệ. Đây là cuốn sách chứa đựng hy vọng và khuyến khích những bạn nhỏ bảo tồn sự đa dạng sinh học trên hành tinh của chúng ta.

2.2. 10 IDÉES REÇUES SUR LE CLIMAT (10 MISCONCEPTIONS ABOUT THE CLIMATE) - 10 Lầm tưởng về khí hậu

Giới thiệu bản quyền truyện tranh phi hư cấu (Non-fiction)

  • Tác giả: Myriam Dahman & Charlotte-Fleur Cristofari
  • Minh họa: Maurèen Poignonec
  • Kích thước: 19,8 x 26,6
  • 120 trang
  • Rights sold: Trung Quốc, Hàn Quốc
  • Độ tuổi: 12+

“Biến đổi khí hậu không hề tồn tại!”

“Thêm 2 độ nữa cũng chẳng sao đâu!”

“Công nghệ sẽ cứu chúng ta!”

Vô số quan niệm sai lầm về biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính ngăn chúng ta hành động. Cuốn sách này được chắp bút bởi hai chuyên gia của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), lý giải những lầm tưởng về khí hậu bằng cách kết hợp giữa khoa học phổ thông và sự hài hước, dí dỏm.

Có rất nhiều định nghĩa sai về biến đổi khí hậu đã ngầm tiếp tay cho việc phản đối con người hành động kịp thời. Cuốn sách đưa ra lý giải, nhắm thẳng vào 10 lầm tưởng đó, đồng thời đề cập đến tính phức tạp của chủ đề này, chú trọng vào mối quan tâm của thế hệ trẻ, tất cả đều được thể hiện trên từng trang một cách rõ ràng, dễ tiếp cận.

Với hơn 10 năm hoạt động trong linh vực giao dịch nhượng quyền, SCC đã trở thành người dẫn đầu trong việc thực hiện hàng ngàn giao dịch:

  • Mua bán, nhượng quyền sử dụng các tác phẩm xuất bản: Sách giấy, sách điện tử, sách nói ( từ các nhà xuất bản, tổ chức quốc tế vào cho khách hàng Việt Nam và ngược lại.)

  • Mua bán, nhượng quyền sử dụng các mô hình, chương trình giáo dục: (đào tạo chuyên ngành, kỹ năng sống )

  • Mua bán, nhượng quyền nội dung số, tài nguyên nghệ thuật số (bao gồm dữ liệu hình ảnh, phim tài liệu, phim khoa học cho các bảo tàng, thư viện, các tổ chức giáo dục)

  • Mua bán, nhượng quyền các chương trình giải trí: (phim điện ảnh, truyền hình, phim hoạt hình, chương trình thể thao, cho các kênh truyền thông xã hội, truyền hình, media)

ĐẢM BẢO AN TOÀN - MINH BẠCH - LỢI ÍCH TỐI ĐA DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

-----

Liên hệ mua bản quyền sách:

Trung tâm giao dịch bản quyền Con Sóc

  • Điện thoại: 046 285 4663 - 84 903276959

  • Email: copyright.scp2@gmail.com