Giỏ hàng

Tư vấn giao dịch bản quyền sách cũ qua 6 bước cơ bản

Nếu một cuốn sách cũ vẫn còn lượng người theo dõi nhưng không còn được in, mua bản quyền là một cách tốt để các nhà văn hoặc nhà xuất bản đáp ứng nhu cầu độc giả và kiếm thêm tiền. Có được bản quyền đối với sách cũ cũng là một cách tốt để bắt đầu một bộ sưu tập sách điện tử để chia sẻ hoặc bán. Bài viết này, SCC sẽ Tư vấn giao dịch bản quyền sách cũ qua 6 bước cơ bản.

I. Tư vấn giao dịch bản quyền sách cũ qua 6 bước cơ bản

1. Tìm chủ sở hữu bản quyền gốc của cuốn sách cũ

Đây sẽ là người hoặc công ty bạn sẽ làm việc cùng để chuyển bản quyền từ chủ sở hữu ban đầu sang bạn.

  • Xem trang bản quyền của cuốn sách để tìm tên tác giả gốc cũng như tên và vị trí của nhà xuất bản gốc. Điều này sẽ cho bạn biết liệu tác giả hoặc nhà xuất bản có giữ bản quyền hay không.
  • Liên hệ với cơ quan chính phủ xử lý quyền sở hữu trí tuệ nếu thông tin bị thiếu hoặc không đọc được. Bạn có thể yêu cầu tìm kiếm hồ sơ bản quyền để tìm chủ bản quyền.

2. Xác định xem bản quyền có còn hiệu lực hay không

Giới hạn thời gian về bản quyền khác nhau tùy theo quốc gia. Bạn cần theo dõi chặt chẽ thời hạn bản quyền, để tránh mắc phải hành vi vi phạm bản quyền.

  • Nếu bản quyền đã hết hạn, sách thuộc phạm vi công cộng và bạn sẽ không cần phải nghiên cứu thêm. Nếu sách thuộc miền công cộng, bạn sẽ không cần mua bản quyền. Sách thuộc phạm vi công cộng là tài sản của công chúng nói chung và bạn có thể sử dụng, sửa đổi hoặc tái xuất bản tác phẩm.

3. Theo dõi chủ sở hữu bản quyền hoặc người thừa kế của họ

Nếu tác giả đã chết, bạn cần tìm người có thẩm quyền chuyển nhượng bản quyền cho bạn.

4. Liên hệ với chủ sở hữu bản quyền và giải thích lý do bạn muốn mua bản quyền của sách cũ

5. Thương lượng các điều khoản để mua bản quyền

Bạn và chủ bản quyền có thể quyết định các điều khoản có lợi cho cả hai bên. Bạn không nhất thiết phải thuê luật sư bản quyền. Tuy nhiên, nếu việc chuyển nhượng bản quyền liên quan đến một số tiền lớn hoặc chủ sở hữu bản quyền có nhu cầu cụ thể, tốt nhất bạn nên nhờ luật sư soạn thảo hợp đồng mua hàng.

6. Hoàn tất việc mua và ghi lại việc chuyển giao bản quyền với văn phòng bản quyền hoặc cơ quan chính phủ thích hợp khác

Văn phòng bản quyền có thể cung cấp các biểu mẫu cần thiết để chuyển nhượng bản quyền một cách hợp pháp.

II. Lý do lựa chọn dịch vụ tư vấn giao dịch và nhượng quyền dịch thuật, in ấn, phát hành sách tại SCC

Dịch vụ Tư vấn giao dịch và nhượng quyền dịch thuật, in ấn, phát hành sách SCC giúp bạn thực hiện từ A-Z quy trình Tư vấn giao dịch và nhượng quyền dịch thuật, in ấn, phát hành sách bao gồm:

  • Tra cứu, tư vấn và lựa chọn hệ thống nhượng quyền phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng;
     
  • Tư vấn pháp lý trong suốt quá trình đàm phán Hợp đồng nhượng quyền;
     
  • Soạn thảo và kiểm tra các điều khoản hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng;
     
  • Tư vấn các vấn đề tài chính trong Hợp đồng nhượng quyền;
     
  • Tiến hành các thủ tục ghi nhận Hợp đồng nhượng quyền, xin phép tiến hành các giao dịch nhượng quyền;
     
  • Theo dõi, tư vấn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong toàn bộ quá trình Nhượng quyền;
  • Tư vấn và thực hiện việc dịch thuật, in ấn, phát hành sách cho đến khi ra được cuốn sách thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Dịch vụ Tư vấn Nhượng quyền thương hiệu SCC - Uy tín - Chuyên nghiệp - Tốc độ

Đại diện Bản quyền Con Sóc - SCP thực hiện giao dịch bao gồm: giới thiệu và hỗ trợ thủ tục, hợp đồng cho việc mua - bán bản quyền trong các lĩnh vực và thể loại sau:

  • Mua bản quyền Sách - Bao gồm mua bản quyền sách giấy,  mua bản quyền sách sách điện tử (Ebooks), mua bản quyền sách nói (Audiobooks)..
  • Sản phẩm bản quyền:  Tác quyền dịch sang tiếng Việt 
  • Thể loại: Tất cả các thể loại sách hư cấu và phi hư cấu, từ văn học, selfhelp, kinh doanh, kinh tế, văn hóa, chính trị, nông nghiệp, kỹ thuật, kiến trúc, sức khỏe, tinh thần, nghệ thuật, đến sách nghề nghiệp, chuyên khảo, học thuật, nhà trường,… dành cho người lớn và trẻ em.
  • Đối tác giao dịch: SCP là đại diện bản quyền tại Việt Nam cho tác giả và Nhà Xuất Bản hàng đầu tại Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore,… 

Để được tư vấn và hỗ trợ giao dịch nhượng quyền thương hiệu, bạn có thể liên hệ chúng tôi tại đây.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-nhuong-quyen-thuong-hieu